5 lý do để bạn cảm thấy muốn ăn trứng nhiều hơn

Bạn có biết rằng trứng là một trong những thực phẩm hoàn hảo của thiên nhiên? Không chỉ giàu chất dinh dưỡng, chúng cũng ngon, không tốn kém, linh hoạt, và thậm chí chúng còn giúp bạn giảm cân!

Dưới đây là 5 lý do khiến việc ăn trứng trở thành một phần trong chế độ ăn kiêng hàng ngày của bạn

Ăn trứng giúp bạn có nhiều dinh dưỡng

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn dinh dưỡng tốt, hãy đập một quả trứng. Một quả trứng lớn có 70 calo và cung cấp 13 chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau, bao gồm vitamin D, sắt, kẽm, lutein, zeaxanthin và choline.

Trứng cũng đóng gói trong sáu chất đạm cao trên mỗi quả trứng lớn, trứng có tác dụng chất chống oxy hoá.

ăn trứng giúp giảm cân

Trứng có giá cả phải chăng và dùng được nhiều mục đích

Chỉ với 3-5 nghìn đồng, bạn đã có ngay một quả trứng – nguồn protein chất lượng cao nhất. Trứng cũng là một trong những thực phẩm đa năng nhất của tự nhiên. Từ những món ăn được nấu chín như: trứng chiên, trứng ốp la, trứng hấp, trứng chưng, trứng luộc, trứng nướng… Trứng có thể trộn với xúc xích, thịt năm, đậu hũ để chiên lên thành các món ăn ngon miệng. Trứng là nguyên liệu nướng bánh gato, bánh quy, …

Không có giới hạn nào về cách bạn có thể sử dụng trứng trong nấu ăn và nướng hàng ngày. Đối với nhiều người chắc cũng đã từng nghe qua món trứng chén nướng khá là thú vị này.

trứng chén nướng

Ăn trứng có thể là một phần của chế độ ăn kiêng thông minh

Có lẽ bạn đã hạn chế trứng trong chế độ ăn uống của bạn vì đọc được nhiều nghiên cứu rằng cholesterol trong trứng có thể dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên, hơn 40 năm nghiên cứu đã chứng minh rằng hầu hết mọi người có thể thưởng thức trứng mà không ảnh hưởng đáng kể đến nguy cơ bệnh tim của họ.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy rằng chất béo bão hòa có thể làm tăng cholesterol của một người hơn cholesterol thực phẩm. Hơn nữa, một phân tích gần đây cho thấy rằng ăn một quả trứng mỗi ngày làm giảm nguy cơ đột qu by đến 12%.

Ăn trứng giảm cân: Tại sao không?

Protein chất lượng cao trong trứng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, có thể giúp bạn duy trì trọng lượng khỏe mạnh. Khi bạn thấy no lâu thì bạn sẽ không muốn ăn gì thêm nữa. Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy rằng ăn trứng vào bữa sáng làm giảm đói và giảm lượng calo tiêu thụ vào bữa trưa và suốt cả ngày.

Trong nghiên cứu so sánh giữa trứng với bánh mì vòng, những người ăn kiêng ăn bữa sáng trứng so với bữa ăn sáng bánh vòng cùng calorie. Những người ăn trứng giảm 65% trọng lượng và mỡ bụng nhiều hơn so với những người ăn bữa sáng bánh mì vòng.

các món ăn từ trứng

Ăn trứng giúp phục hồi lại cơ sau tập thể dục

Bạn nên ăn các thức ăn giàu đạm, như trứng, sau khi tập thể dục. Điều này có thể giúp tăng cường hồi phục cơ bắp bằng cách cung cấp các axit amin thiết yếu cần thiết để hồi phục sức lực cơ bắp. Mục tiêu khoảng 20-30 gram protein tại mỗi bữa ăn, và đặc biệt là sau tập thể dục, để giúp kích thích sự tổng hợp protein hồi phục mô cơ.

 

Facebook Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *